Giới thiệu 123Mua.vn

Ra mắt từ năm 2006 cho đến nay 123Mua.vn đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và tích lũy nhiều kinh nghiệm có giá trị trong lĩnh vực kinh doanh TMĐT theo mô hình C2C (Consummer to Consummer) tại Việt Nam.
Đặc biệt trong những năm gần đây, 123Mua.vn đã khẳng định uy tín và chất lượng phục vụ và trở thành người bạn thân thiết cho hàng ngàn shop kinh doanh đủ mặt hàng và cũng là điểm đến mua sắm của hàng triệu bạn trẻ trong cả nước. Phần thông tin chi tiết dưới đây giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về quá trình hình hành và phát triển của 123Mua.vn

123Mua.vn

1/ Quá trình hình thành và phát triển

Giai đoạn 1: Mở lối tiên phong

2006: trong bối cảnh thương mại điện tử tại Việt Nam bắt đầu nhen nhóm thành hình, ban giám đốc VinaGame đã cho mắt trang 123Mua.com.vn với tên gọi khá ấn tượng “Võ Lâm Bách Hóa Đại Lầu” với mục đích cung cấp các sản phẩm cho các game thủ. Trang web lập tức được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng game thủ lớn nhất Việt Nam tại thời điểm bấy giờ và trở thành một trong những trang thương mại điện tử theo hình thức B2C khá thành công với hình thức thanh toán chủ yếu bằng thẻ V-Card do VinaGame phát hành.

2007: Trước sự phát triển siêu tốc của cộng đồng người dùng đến từ Game và cộng đồng Zing.vn, “Võ Lâm Bách Hóa Đại Lầu” đã chuyển tên thành “Siêu thị trực tuyến 123Mua”, đồng thời mở rộng lên đến 25 nhóm sản phẩm khá đa dạng. Cuối năm 2007, 5 nhóm ngành hàng được người dùng quan tâm nhất và giao dịch nhiều nhất tại 123Mua là:

  • 1. Thời trang – Phụ kiện
  • 2. Mỹ phẩm
  • 3. Hoa – Quà tặng
  • 4. Điện thoại – Kỹ thuật số
  • 5. Kim khí điện máy

Với chức năng tìm kiếm thông tin nhanh gọn, cách trưng bày hàng hóa bắt mắt, đa dạng, 123Mua đã trở thành một thương hiệu được nhiều bạn trẻ quan tâm sử dụng, đánh giá là một kênh bán hàng trực tuyến đơn giản và hiệu quả nhất, đặc biệt phù hợp với giới trẻ với 95% người dùng ở độ tuổi từ 18 – 30.

Giai đoạn 2: Chiếm lĩnh thị trường

2008: trước nhu cầu bán hàng qua mạng bùng nổ và được sự ủng hộ của nhiều Shop, Ban quản trị 123Mua đã thay đổi chiến lược kinh doanh và chuyển đổi mô hình B2C thành hình thức “gian hàng trực tuyến 123Mua!ePlaza”. Đây là hình thức cho thuê gian hàng để bán hàng trực tuyến. Các shop có thêm một kênh bán hàng trực tuyến với chi phí tiết kiệm và quảng bá hiệu quả nhất. Điều này đã đươc minh chứng khi có hơn 100 gian hàng đăng ký kinh doanh trên 12Mua!ePlaza vào thời điểm cuối năm 2008.

2009: 123Mua cho ra mắt chứng nhận “Seller đảm bảo” nhằm đảm bảo giao dịch cho người mua và phát triển uy tín của người bán hàng. 123Mua đã cấp chứng nhận này cho khoảng 1000 shop trong năm 2009.
Cũng trong năm này, 123Mua đã cho ra thêm danh hiệu “Best Choice”, những sản phẩm đạt danh hiệu Best Choice sẽ được 123Mua cam kết về cả chất lượng lẫn uy tín của chủ gian hàng.

Giai đoạn 3: Hoàn thiện và phát triển

2010: 123Mua xây dựng giao diện mới và thay đổi tên miền từ 123Mua.com.vn sang 123Mua.vn.
Giao diện thân thiện và dễ sử dụng hơn, cho phép người có thêm nhiều bộ lọc để tìm kiếm thông tin sản phẩm và chủ shop có thêm nhiều kênh trưng bày hàng hóa, có khả năng tự sáng tạo giao diện theo phong cách riêng của mình.

2011: 123Mua tiếp tục mở rộng lên đến 60 nhóm ngành hàng với nội dung sản phẩm được các chủ shop thường xuyên cập nhật và kiểm duyệt, tạo thành một sàn TMĐT theo mô hình C2C rõ nét. 123Mua cũng chủ động xây dựng nhiều tính năng tiếp thị trực tuyến mới nhằm kết nối người mua và người bán đơn giản và hiệu quả.
Tháng 6/2011, 123Mua đã chính thức cho ra mắt gói dịch vụ gian hàng VIP giúp người bán tạo các lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy hơn nữa mô hình mua sắm trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

2012: Nhằm tạo tiền đề cho 123Mua phát triển một cách vững chắc, Ban quản trị 123Mua đã quyết định tái cơ cấu lại kiến trúc của trang web nhằm phân bổ traffic người dùng đến nhiều nhóm ngành hơn, tăng thêm nhiều tiện ích và đặc biệt là triển khai thêm mô hình thanh toán đảm bảo cho các shop uy tín.

2/ 123Mua.vn và các Giải thưởng

Năm 2012:
Giải thưởng ICT lần 4 dành cho “Đơn vị cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu 2012” của Sở Thông Tin – Truyền Thông TP HCM.

Năm 2010:
Giải Sao Khuê – Phần Mềm Ưu Việt và xếp hạng 4 sao (do Hiệp Hội Doanh Nghiệp Phần Mềm Việt Nam trao tặng)

Năm 2009:
Giải Sao Khuê – Giải pháp TMĐT xuất sắc nhất (do Vinasa và Bộ Công thương trao tặng) Website TMĐT được yêu thích nhất (do người tiêu dùng bình chọn)

Năm 2008:
Giải nhì – Sản phẩm Công nghệ thông tin 2008 (Website giao dịch, mua bán trực tuyến do tạp chí PC bình chọn)

Năm 2007:
Cúp đồng – IT Week 2007 (26/11/2007) do Hội Tin học & Bộ Công nghệ Thông tin trao tặng
Thành viên Bạc của ECVN (24/8/2007) do Cổng TMĐT Quốc gia & Bộ Công thương trao tặng
Giải Sao Khuê – Giải pháp thương mại điện tử xuất sắc nhất do Vinasa & Bộ Công thương trao tặng

Năm 2006:
Top 10 website Thương mại điện tử tiêu biểu của TRUSTVN do Bộ Công thương bình chọn

3/ Đội ngũ nhân viên 123Mua.vn

123Mua có đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, chịu học hỏi và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam. Đội ngũ nhân viên 123Mua đang ngày đêm hoàn thiện và phát triển nhiều tiện ích và dịch vụ mới phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn cho khách hàng.

Mội trường làm việc thân thiện, sáng tạo và chuyên nghiệp. Những giá trị cốt lõi của công ty giúp thành viên trở thành những con người tốt hơn, một tổ chức vững mạnh hơn.

  • Nhiệt huyết: Yêu thích công việc, đón nhận thách thức
  • Cầu tiến: Mong muốn học hỏi, tôn trọng khác biệt
  • Năng động: Chủ động quyết liệt, nổ lực cải tiến
  • Trách nhiệm: Thực hiện cam kết, trung thực tận tâm
  • Đồng đội: Ưu tiên tập thể, hỗ trợ đồng nghiệp
  • Khách hàng: Lắng nghe người dùng, thay đổi cuộc sống

4/ Vì sao nên chọn 123Mua.vn

Sản phẩm uy tín

Tham gia thị trường TMĐT từ năm 2006 đến nay, 123Mua đang đứng TOP 5 website TMĐT uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam. 123Mua.vn được sự tín nhiệm của các nhà kinh doanh và dần trở thành đối tác tin cậy của các nhà kinh doanh quan tâm đến chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ chuyên nghiệp

Mạng lưới vững mạnh

123Mua là một trong những sản phẩm mang tầm chiến lược của Công ty Cổ phần VNG, một mạng lưới vững mạnh bao gồm các website uy tín và có lượng người dùng đông đảo như Zing News, Zing MP3, Zing Me, 123.vn, 123Pay.vn… 123Mua đang ngày càng lớn mạnh và khẳng định vị thế hơn nữa trên thị trường Internet Việt Nam với phương chăm “Nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng bền vững”.

123Mua.vn

Giá trị mang lại

123Mua đang sở hữu hệ thống 60 danh mục hàng hóa đa dạng, phong phú với khối lượng giao dịch khổng lồ mỗi ngày. 123Mua là sàn giao dịch của các nhà kinh doanh và nơi mua sắm của nhiều bạn trẻ. 123Mua mang đến cho nhà kinh doanh những khách hàng tiềm năng, nhiều cơ hội đầu tư hiệu quả trong kinh doanh trực tuyến.

Nhà kinh doanh

  • • Tăng nhanh số lượng khách hàng và doanh số.
  • • Phát triển khách hàng trung thành.
  • • Cung cấp công cụ quản lý đắc lực, các chương trình tiện lợi và miễn phí.
  • • Đa dạng hình thức quảng cáo, tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.
  • • 800.000 lượt truy cập 123Mua mỗi ngày, khối lượng giao dịch khổng lồ.
  • • Dịch vụ khách hàng hỗ trợ chuyên nghiệp từ 123Mua.

Người dùng

  • • Trung tâm thương mại online, cập nhật xu hướng mới nhất.
  • • Mua sắm thả ga, tiết kiệm tối đa mỗi ngày.
  • • Quyền lợi hấp dẫn cho các thành viên.
  • • Mua sắm mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm tối đa thời gian.