Các câu hỏi thường gặp

1. Tại sao tài khoản của tôi bị khoá?

123Mua khóa tài khoản của bạn, 123Mua có gửi tin nhắn trong phần hôp tin nhắn của Shop và báo rõ nguyên nhân vì sao tài khoản bi khóa. Bạn vui lòng xem và nếu có thắc mắc vui lòng liên lạc với BQT 123Mua.

2. Tài khoản của tôi có thể được phục hồi khi bị khoá không?

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và môi trường mua bán, 123Mua không phục hồi những tài khoản đã bị khóa. Bạn vui lòng tham khảo kỹ và hoạt động đúng theo nội quy để tránh các trường hợp bị xử lý một cách đáng tiếc.

3. Có thể đổi tên tài khoản đăng nhập hay không?

Tên tài khoản dùng để đăng nhập của bạn sẽ được cố định mãi mãi và không thể thay đổi theo yêu cầu.

4. Cập nhật thông tin tài khoản như thế nào?

Bạn vui lòng vào phần quản lý Thông tin gian hàng để thay đổi. 123Mua sẽ kiểm duyệt lại thông tin.

5. Nếu bị mất mật khẩu thì tôi phải làm sao?

Đối với trường hợp quên mật khẩu hoặc mất mật khẩu, bạn có thể lấy lại mật khẩu của mình với điều kiện tài khoản của bạn phải có một trong những thông tin sau:

  • • Mã game (mật khẩu cấp 2).
  • • Địa chỉ email đã được xác nhận.
  • • Câu hỏi và câu trả lời bảo mật.

Bạn có thể khôi phục lại bằng cách thực hiện thao tác tại https://id.zing.vn/forgotinfo/index.38.html.
Vì lý do bảo mật, 123Mua.vn không thể trực tiếp đặt lại mất khẩu cho bạn.

6. Tôi muốn đổi mật khẩu thì phải thực hiện như thế nào?

Chỉ với một thao tác rất đơn giản shop có thể đổi mật khẩu thật nhanh chóng. Bạn đăng nhâp vào https://id.zing.vn để thay đổi mât khẩu.

7. Tại sao phải nhắn tin SMS tạo shop, phí này hoàn lại không?

Với mục đích giảm thiểu số lượng người dùng tạo shop đăng bán tràn lan và không có mục đích kinh doanh lâu dài. Vì thế, khi đăng ký shop bạn phải trả mức phí không hoàn lại là 15.000 VNĐ thông qua hệ thống SMS. Mức phí này được sử dụng là chi phí BQT duyệt shop. Tuy nhiên 123Mua không đảm bảo shop sau khi thực hiện gửi SMS sẽ được chấp nhận đăng bán trên 123Mua.

8. Thời gian chờ duyệt sản phẩm đăng bán trong bao lâu?

Thời gian chờ duyệt sản phẩm đăng bán là trong vòng 24 giờ (thời gian làm việc) được tính từ thời điểm bạn đăng bán thành công

9. Tin đăng của Shop được hiển thị tại đâu?

Sau khi qua bước kiểm duyệt của website 123Mua.vn, Shop “Up” và sản phẩm đó sẽ được hiện thị tại các trang danh mục sản phẩm và trang tìm kiếm của website 123Mua.vn.

10. Làm sao để buôn bán tốt và có hiệu quả trên 123Mua.vn?

Để buôn bán tốt, chúng tôi xin chia sẽ những điều nên làm như sau:

  • • Khuyến khích bán sản phẩm có giá tốt & chất lượng đảm bảo
  • • Quan tâm, quản lý shop và trả lời khách hàng thường xuyên
  • • Thường xuyên tham gia các chương trình hỗ trợ shop bán hàng tại website 123Mua.vn
  • • BQT 123Mua khuyến khích shop nên tạo một sản phẩm trong một tin đăng, có thể mất một ít thời gian của bạn nhưng thể hiện được sự chuyên nghiệp của shop
  • • Sản phẩm đăng bán nên có hình thật, nêu rõ xuất xứ và tình trạng sản phẩm
  • • Nên ẩn hoặc xoá topic nếu những sản phẩm đăng bán hết hàng

11. Shop có thể từ chối đơn đặt hàng hay không?

Anh/Chị cần lưu ý những vấn đề sau:

  • • Người bán chỉ chấp nhận những Đơn hàng đặt hàng sau khi thành viên cung cấp đủ thông tin về Họ Tên đầy đủ, Địa chỉ, Số điện thoại của thành viên ... nhà cung cấp sẽ liên hệ trực tiếp đến thành viên để kiểm tra thông tin và thỏa thuận có liên quan.
  • • Người bán có thể xin từ chối tiếp nhận Đơn hàng trong một số trường hợp nhạy cảm: Giá trị đơn hàng quá lớn, địa chỉ giao hàng không chính xác, ở xa trung tâm…(có thể dẫn đến nguy hiểm)

12. Trong topic có nhiều comment, phải làm thế nào để xử lý?

Hiện tại, website 123Mua có chức năng giúp shop có thể xoá các comment quảng cáo hoặc các comment vi phạm qui định của 123Mua.vn trên topic của shop bạn.

13. Tôi là đại diện Công ty ABC, tôi muốn thông tin chủ Shop hiện trên trang 123Mua là thông tin công ty, tôi phải làm như thế nào?

Đối với trường hợp là công ty, bạn vui lòng cung cấp các thông tin sau cho BQT 123Mua:

  • • Giấy phép đăng ký kinh doanh có công chứng trong vòng 6 tháng gần đây
  • • Chứng minh nhân dân chủ doanh nghiệp có công chứng trong vòng 6 tháng gần đây

14. Tôi kích hoạt tài khoản bằng hệ thống SMS của 123Mua nhưng tôi không nhận lại được Mã xác nhận. Tôi phải làm sao?

Hệ thống kích hoạt SMS của 123Mua chỉ có tác dụng đối với các số điện thoại của nhà cung cấp Mobifone, Vinaphone và Viettel. Và không có tác dụng đối với các trường hợp sử dụng tài khoản khuyến mãi để nhắn tin
Khi đã nhắn đúng cú pháp và đúng theo qui định của 123Mua và vẫn không nhận được mã kích hoạt, vui lòng email cho BQT 123Mua có nội dung:

  • • Số điện thoại dùng để kích hoạt
  • • Tên tài khoản
  • • Thời gian nhắn
  • • Cú pháp nhắn

Các nội dung khác cùng danh mục